Đồng hồ G Shock cán mốc 100 triệu chiếc trong tháng 8/2017

0
2586

Mới đây Casio công bố ngày hôm nay rằng tổng số lô hàng trên toàn thế giới của đồng hồ G-SHOCK đã vượt qua mốc 100 triệu đơn vị trong tháng 8 năm nay. Casio bắt đầu bán đồng hồ chống sốc G-SHOCK vào tháng 4 năm 1983. Và hãy cũng khám phá lịch sử phát triển của đồng hồ G Shock trong bài viết dưới đây:

Sự phát triển của G-SHOCK bắt đầu vào năm 1981 với niềm đam mê của một kỹ sư để tạo ra một chiếc đồng hồ chắc chắn mà không bị phá vỡ ngay cả khi bị rớt xuống. Hai năm và hơn 200 nguyên mẫu sau đó, mô hình G-SHOCK đầu tiên, DW-5000C, có cấu trúc chống sốc mới, được phát hành vào năm 1983. Nó đã lật ngược quan niệm chấp nhận thời gian mà đồng hồ đeo tay rất mong manh và dễ bị tổn thương gây sốc và thiết lập một loại sản phẩm mới: “đồng hồ cứng rắn”. Kể từ đó, G-SHOCK tiếp tục phát triển với các chức năng và hiệu suất được cải thiện.

Mục Lục

Lịch sử phát triển của đồng hồ G-Shock

1. G-SHOCK từ năm 1981 đến 1983

Sự phát triển của G-SHOCK bắt đầu vào năm 1981. Đó là thời điểm mà đồng hồ có thể dễ dàng bị hư hỏng do va chạm và được coi là những dụng cụ nhạy cảm cần được xử lý cẩn thận. Khái niệm về G-SHOCK phát sinh khi một nhà phát triển đồng hồ của Casio vô tình bỏ một chiếc đồng hồ mà ông nhận được từ cha mẹ của mình sau khi vượt qua kỳ thi tuyển sinh trung học. Đáng buồn thay, chiếc đồng hồ đã vỡ. Anh quyết định tạo ra một loại đồng hồ mới mà không bị phá vỡ ngay cả khi bị bỏ rơi. Sau hơn 200 nguyên mẫu, một cấu trúc trường hợp đồng hồ rỗng cuối cùng đã được thiết kế để hỗ trợ các mô-đun cốt lõi tại các điểm nhất định. Một lớp phủ urethane cũng được hình thành xung quanh toàn bộ trường hợp. Điều này đã trở thành DW-5000C, mô hình G-SHOCK đầu tiên được ra mắt vào năm 1983. Tên G-SHOCK được đặt ra từ khái niệm phát triển của đồng hồ có thể chịu được cú sốc mạnh do lực hấp dẫn (rơi tự do).

2. Sự phát triển của G Shock từ năm 1984-1990

Vào năm 1984, thương hiệu G-SHOCK ở Hoa Kỳ cho thấy một cầu thủ chơi khúc côn cầu đánh bóng một chiếc G-SHOCK DW-5200C thay vì một chiếc Puck. Mọi người bắt đầu tự hỏi xem đồng hồ có thực sự mạnh mẽ như thể hiện trong quảng cáo truyền hình hay không và chương trình truyền hình nổi tiếng đã tái tạo lại kịch bản để xác minh sức mạnh của đồng hồ. Chiếc G-SHOCK vẫn giữ được thời gian chính xác, và G-SHOCK đã trở thành chiếc đồng hồ chống sốc. Kích thước đồng hồ cũng phù hợp với cổ tay của nhiều người đàn ông Mỹ, và nó trở nên phổ biến với những người đam mê ngoài trời, nhân viên cứu hỏa, cảnh sát, và những người khác, biến nó thành một thương hiệu phổ biến ở Hoa Kỳ. Sau đó, với việc áp dụng đồ họa tinh thể lỏng tinh thể cho DW-5900C phát hành vào năm 1990, thương hiệu trở nên đặc biệt phổ biến với những người trượt ván trên Bờ Tây Hoa Kỳ.

3. Sự phát triển của đồng hồ G Shock tại Nhật Bản (đầu những năm 1990)

Vào những năm 1990, thời trang đường phố mới nhất của Mỹ đã bắt đầu xuất hiện trên các tạp chí Nhật Bản, khiến cho thời trang tại Nhật Bản cùng với sự quan tâm mới đối với G-SHOCK. Vào thời điểm đó, DW-5900C chỉ có ở nước ngoài. Tuy nhiên, nó đã bắt đầu xuất hiện trong các cửa hàng quần áo Nhật Bản như một phụ kiện thời trang nhập khẩu và dần dần trở nên phổ biến với thời trang Nhật Bản trẻ tuổi.

Sự nổi tiếng của nó đã tăng lên khi một số nhạc sĩ nổi tiếng và anh hùng bộ phim hành động bắt đầu mặc G-SHOCK. Một bài viết trên tạp chí mô tả kỹ thuật các mô hình của G-SHOCK đã thu hút sự chú ý của các mô hình trước đó. Điều này làm tăng thêm sự phổ biến của G-SHOCK. Tổng số đồng hồ được vận chuyển tại Nhật Bản tăng từ 10.000 năm 1990 lên khoảng 700.000 vào năm 1995, xác nhận nó như là một sản phẩm hit đặc biệt. G-SHOCK trở thành chiếc đồng hồ số đầu tiên được giới trẻ lựa chọn.

A, Thiết kế đa dạng

Nhằm tăng tính đa dạng của người mặc G-SHOCK, Casio đã mở rộng đội hình mẫu vào giữa những năm 1990. Năm 1996, MRG-1 được phát hành như là một phần của loạt MR-G mới được thiết kế để thu hút những người đàn ông trưởng thành cũng như giới trẻ. MRG-100 cũng được phát hành trong cùng năm, với cả vỏ bọc kim loại và chống va đập. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một sáng kiến ​​để làm cho G-SHOCK một thương hiệu mà cả thanh niên và người lớn đều yêu thích.

Bên cạnh thời trang đường phố, sự phát triển mô hình của G-SHOCK đã bắt đầu kết nối với những người đam mê thể thao khác nhau như snowboarders và surfers, cũng như những người hâm mộ reggae và những người yêu câu lạc bộ bao gồm DJ và vũ công. Hơn nữa, bằng cách phát hành các mô hình cộng tác với các nhóm bảo vệ môi trường và các đội thể thao, các tổ chức này đã có thể truyền tải thông điệp của họ tới những người trẻ tuổi, theo cách mà chỉ G-SHOCK mới có thể làm được.

Năm 1997, 6 triệu chiếc đồng hồ G-SHOCK đã được bán trên toàn thế giới, bao gồm 2,4 triệu chiếc được vận chuyển tại Nhật. G-SHOCK đã phát triển thành một thương hiệu là một phần không thể tách rời của văn hoá thanh thiếu niên. Ngoài vai trò văn hoá này, G-SHOCK đã tài trợ cho một số sự kiện thể thao lớn nhất thế giới như bóng đá và du thuyền, và sức mạnh thương hiệu của nó được cảm nhận trên toàn thế giới.

B. Sự trở lại của dòng đồng hồ G Shock pin năng lượng (cuối những năm 1990 đến 2000)

Sau khi đạt đến đỉnh điểm vào năm 1997, số lô hàng của G-SHOCK bắt đầu giảm. Điều này có thể là do sự ra đời của nhiều mô hình cộng tác và tập trung quá nhiều vào chiếc đồng hồ như là một biểu tượng thời trang chứ không phải là tính năng cốt lõi của sự chống sốc. Trở lại những điều cơ bản về chống sốc của G-SHOCK, Casio hoàn toàn tập trung vào hiệu năng khó khăn và tích cực áp dụng công nghệ mới để tăng giá trị ban đầu của chiếc đồng hồ.

Các mô hình của G-SHOCK bắt đầu phát triển theo cả chức năng và hiệu suất. Các ví dụ điển hình bao gồm GW-300 (2002), được trang bị công nghệ điều khiển bằng sóng vô tuyến và năng lượng mặt trời, GW-9200 (2008), có thể nhận tín hiệu radio thời gian hiệu chuẩn từ sáu trạm trên toàn thế giới và GW-4000 (2012 ), được trang bị công nghệ TRIPLE G RESIST để chống chấn động, lực ly tâm và rung động.

C. Sự phát triển không ngừng của G Shock áp dụng công nghệ hiện đại

Bằng cách tiếp tục thách thức khái niệm thông thường của đồng hồ, sự phát triển của G-SHOCK vẫn còn mạnh mẽ ngày hôm nay. Có Bluetooth ®4.0, GB-6900 (2012) có thể kết nối với điện thoại thông minh của người sử dụng, tạo ra giá trị mới trong đồng hồ đeo tay. GPW-1000 (2014) cung cấp một hệ thống thu thập thời gian lai cho phép nó nhận được tín hiệu hiệu chuẩn thời gian từ cả hai vệ tinh GPS và sáu đài phát thanh trên toàn thế giới. Điều này cho phép đo thời gian chính xác hơn bất kỳ nơi nào trên hành tinh.

Tháng 5 năm 2017, Casio phát hành GPW-2000 với mô đun 3-Way của Connected Engine. Mô-đun này nhận cả tín hiệu sóng vô tuyến và tín hiệu hiệu chuẩn thời gian vệ tinh GPS, đồng thời kết nối với máy chủ thời gian bằng cách ghép nối với điện thoại thông minh. Nó tự động cập nhật dữ liệu nội bộ của đồng hồ trên các múi giờ và thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày (DST) từ điện thoại thông minh, luôn cập nhật dữ liệu về độ chính xác thời gian.

D. G-SHOCK quảng bá rộng rãi trên thế giới

Ngoài sự tiến bộ của sản phẩm, Casio đã và đang phát triển các hoạt động tiếp thị để truyền đạt quan điểm thế giới G-SHOCK tới mọi người trên toàn cầu. SHOCK THE WORLD sự kiện đã được tổ chức từ năm 2008, và chúng bao gồm hợp tác với âm nhạc và thể thao có quan hệ chặt chẽ với thương hiệu G-SHOCK. Vào ngày 31 tháng 8 năm 2017, những sự kiện này đã được tổ chức tại 73 thành phố trên toàn thế giới. Đây là cơ hội cho những người hâm mộ G-SHOCK ở khắp mọi nơi để có được trải nghiệm cảm giác toàn diện về khiếu nại của G-SHOCK. Ngoài các sự kiện, Casio đã tạo ra những địa điểm nơi mọi người có thể thỏa mãn sự tò mò của họ bằng cách gặp mặt đồng hồ G-SHOCK.

Bắt đầu với việc khai trương G-SHOCK STORE tại Odaiba (Tokyo) vào năm 2003, như một nơi để chia sẻ quan điểm trên thế giới của G-SHOCK và thông tin mới nhất với khách hàng. Hiện tại có sáu địa điểm ở Nhật Bản, bao gồm Marunouchi và Ginza (cả ở Tokyo), cũng như tám địa điểm trong các trung tâm thiết lập xu hướng khác trên khắp thế giới, bao gồm cả London và New York. Ngoài ra còn có hơn 1.000 địa điểm toàn cầu của cửa hàng chuyên bán đồ cổ Casio bán G-SHOCK.

THAM KHẢO THÊM TIN TỨC TẠI: https://dongho.timemart.vn

anh-dat-hang

Content Protection by DMCA.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here