G-SHOCK sẽ kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm 2023. Hai mẫu, Flare Red MTG-B3000FR và GWG-2040FR, đã được công bố là mẫu đặc biệt đầu tiên để kỷ niệm điều này. MT-G và MUDMASTER đã được chọn làm mẫu cơ sở, thể hiện tính chất tiên tiến của G-SHOCK, nhưng điều thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên của cả hai mẫu là màu đỏ và cam hữu cơ trải khắp đường viền hoa văn. Như cách đặt tên của “Flare Red” cho thấy, đây là một thiết kế thể hiện hiện tượng bùng nổ của mặt trời, tức là vết lóa mặt trời và thể hiện một biểu hiện thực sự mạnh mẽ phù hợp với mẫu kỷ niệm.
Khi G-SHOCK kỷ niệm 40 năm thành lập, Casio đã đặt ra chủ đề là nhìn lại các khái niệm về các mẫu kế tiếp đồng thời bổ sung các diễn giải hiện đại để phát triển chúng. Đối với mẫu đầu tiên, sẽ là mẫu khởi đầu của dự án, chúng tôi quyết định rằng tốt nhất nên sử dụng mặt trời làm họa tiết để tạo ra biểu hiện tốt nhất cho lễ kỷ niệm đồng thời đặt màu thương hiệu ở mặt trước. Do đó, chúng tôi đã sử dụng một bộ phận bên ngoài thể hiện ngọn lửa mặt trời với hoa văn giống như ngọn lửa đang cháy.
Chìa khóa để hiện thực hóa thiết kế này là gờ chèn carbon nhiều màu. Nếu bạn là người yêu thích G-SHOCK, kiểu nhấp nhô độc đáo sẽ thu hút nhiều người. Đúng. Đó là mẫu MTG-B2000XMG được công bố vào năm 2021 thể hiện kiểu sọc nhiều màu bằng cách hiển thị mặt cắt ngang của carbon nhiều lớp. Vòng bezel được sử dụng cho Flare Red là bước phát triển tiếp theo của công nghệ carbon nhiều lớp này. Một khuôn mới với các gợn sóng 3D đã được tạo ra, và các tấm carbon và tấm sợi thủy tinh được ép theo kiểu thông thường. Khi tấm nhiều lớp này được ép và bóp méo, sau đó được cắt phẳng, một mô hình gợi nhớ đến các vệt sáng mặt trời xuất hiện, như thể một bản đồ địa hình với các đường đồng mức được vẽ bằng màu đen và đỏ.
Ngoài ra, trong Flare Red, một phần của khung bezel phát ra ánh sáng trong bóng tối để thể hiện vẻ ngoài tuyệt vời, nhưng đây là một phương pháp thiết kế mới được thực hiện bằng cách trộn các hạt lân quang vào một tấm sợi thủy tinh cụ thể. Hơn nữa, GWG-2040FR sử dụng carbon rèn phát quang cho các bộ phận gờ ở vị trí 12 giờ và 6 giờ. Trên hết, khi sản xuất phần gờ này, cần phải kiểm soát số lượng và kích thước hạt của vật liệu lân quang để các bộ phận phát sáng không bị sai lệch, đồng thời đảm bảo khả năng chống va đập rất cần thiết cho G-SHOCK.
Nói cách khác, nó là một bộ phận đã được hoàn thiện qua nhiều lần thử và sai để đạt được sự cân bằng tối ưu giữa vẻ ngoài và hiệu suất, và người ta nói rằng nó khó sản xuất hơn nhiều so với khung bezel chèn carbon nhiều màu.
Một điểm nhấn thiết kế khác để thể hiện ngọn lửa mặt trời là sự hiện diện của các bộ phận kim loại được xử lý IP. Flare Red sử dụng IP vàng hồng cho vòng bezel và IP vàng hồng cho các bộ phận như nút ấn và núm vặn. Sự kết hợp của những thứ này với khung bezel nhiều màu càng làm nổi bật hình ảnh ngọn lửa.
Tất nhiên, IP màu là công nghệ tượng trưng cho G-SHOCK và bí quyết đã được tích lũy qua nhiều năm phát triển sản phẩm, nhưng để mang lại sự khác biệt màu sắc tinh tế giữa vàng hồng và vàng hồng vẫn là một quá trình tinh tế. Người ta nói rằng đã có Biểu cảm của ánh sáng mặt trời, được hoàn thiện bằng cách lần lượt vượt qua các rào cản này, không chỉ tạo ra hình ảnh mạnh mẽ độc nhất cho G-SHOCK mà còn mang lại cảm giác sang trọng và đặc biệt phù hợp cho mẫu kỷ niệm.
Flare Red, tích hợp công nghệ mới, không chỉ là mẫu kỷ niệm 40 năm mà còn là chiếc đồng hồ cho phép bạn cảm nhận công nghệ vượt trội của G-SHOCK. Đặc biệt, kiểu dáng mới lạ với họa tiết ngọn lửa mặt trời là bước phát triển tiếp theo của thiết kế CMF (Chất liệu hoàn thiện màu) mà Casio đã quảng bá trong vài năm qua, nhưng kể từ bây giờ, đây sẽ là hình ảnh thương hiệu của G-SHOCK. Người ta nói rằng các thiết kế CMF đa dạng hơn sẽ được tạo ra để thể hiện sự dẻo dai và mạnh mẽ.
Việc phát triển màu sắc về cơ bản được thực hiện chủ yếu bởi đội ngũ thiết kế, bạn không thể kiểm soát màu sắc trừ khi bạn đã quen thuộc với nó. Do đó, nhóm thiết kế ngoại thất hiện đang làm việc cùng nhau để phát triển màu sắc. G-SHOCK đã được hoàn thiện hơn nữa không chỉ về khả năng kỹ thuật mà còn về hệ thống lập kế hoạch và sản xuất. Do đó, trong 40 năm tới, biểu hiện thiết kế độc đáo của G-SHOCK sẽ ngày càng trở nên độc đáo hơn và nó sẽ thể hiện sự phát triển hơn nữa đối với nội dung thu hút nhiều người hâm mộ đồng hồ hơn.